Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Võ Thị Ngọc Nữ viết nên câu chuyện khát khao sống giữa đời thường!

Cuộc đời đôi khi thật nghiệt ngã nhưng dù có thế nào cũng không thể nào dập tắt được nụ cười trên môi, sưởi ấm biết bao số phận bất hạnh trong cuộc sống.

Theo Tin moi 24h

Không ai khác, chỉ có thể là cô bé “Bông hoa khát khao sống Võ Thị Ngọc Nữ”, “Gương mặt khách mời ấn tượng nhất VTV 2015”.
Chiều 19/9, thông tin cô bé 9X nghị lực Võ Thị Ngọc Nữ đến từ TP biển xinh đẹp Đà Nẵng ra đi đã khiến biết bao người phải rưng rưng nước mắt tiễn đưa trong niềm tiếc nuối khó diễn tả nên lời.
anhngoc nu (1)
Nghị lực khát khao sống Võ Thị Ngọc Nữ luôn đi về phía mặt trời!
 
Với rất nhiều người, dường như câu chuyện đầy xúc động trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng cách đây gần 1 năm mang tên “Bông hoa khát khao sống Võ Thị Ngọc Nữ” đã thực sự lay động biết bao trái tim.
Những giọt nước mắt đã rơi trước nghị lực phi thường của cô bé ung thư máu, đam mê nghiệp múa đầy bất hạnh Võ Thị Ngọc Nữ.
Từ nhỏ, Ngọc Nữ đã thiếu vắng tình thương của cha. Mẹ Nữ một đời cơ cực nuôi con trưởng thành trong tình thương yêu vô bờ bến.
Căn nhà ọp ẹp nằm trong một con hẻm nhỏ luôn đầy ắp tiếng nói cười khúc khích của hai mẹ con. Hoàn cảnh đã tạo cho Ngọc Nữ tính tự lập từ rất sớm. Không chỉ trong học tập mà còn công việc và giao tiếp xã hội.
Ngọc Nữ từng chia sẻ, niềm ao ước lớn nhất của mình là niềm đam mê múa, và muốn lấy đó làm cái nghiệp sống ở đời. Nhưng cuộc đời nghiệt ngã, sau khi tốt nghiệp cao đẳng Ngọc Nữ vẫn chật vật vào đời.
Rồi nhiều năm bươn chải với đời, cuối cùng Ngọc Nữ cũng thỏa sở thích với ước mơ khi được may mắn theo nghiệp múa mình từng khát khao.
anhngoc nu (2)
Nụ cười trong veo của cô bé nghị lực Võ Thị Ngọc Nữ ngày nào...
Những tưởng đó sẽ là niềm vui, niềm an ủi, niềm động viên cho mẹ mình khi đang ở tuổi xế chiều, nhưng nào ngờ vào một ngày bỗng nhiên căn bệnh ung thư máu quái ác đã ập đến và dập tắt tất cả tương lai tươi sáng đang mơn mởn của cô gái xinh đẹp và hiếu thảo.
Ngọc Nữ từng viết: “Có những nỗi đau con người có thể bước qua nổi… Khi mới 26 tuổi.. chưa được hưởng ngày nào gọi là hạnh phúc bên mẹ, chưa được khoác lên mình chiếc áo cưới…Ai cũng nói căn bệnh nhà giàu, căn bệnh ra đi...”.
Trong dòng xúc cảm nghĩ về mình, về mẹ, về những người thân yêu nhất, Ngọc Nữ luôn đau đáu. Từng câu, từng chữ là nỗi đau, là nỗi niềm bị đè nén xuống tột cùng và dường như không có lối thoát. Nhưng với Ngọc Nữ vẫn thế, lạc quan và tin yêu.
Thế rồi, câu chuyện Ngọc Nữ được nhân rộng như một đóa hoa giữa đời thường. Luôn cảm phục trước trái tim và tâm hồn sống đẹp của cô bé Ngọc Nữ.
Cô bé cũng chả có ước mơ gì to tác, chỉ mong mình được trở thành diễn viên múa. Nếu không thể thành diễn viên múa, chỉ ước là một thợ may bình dị mà thôi: “Con sẽ may cho mẹ nhiều bộ đồ… chăm sóc mẹ… ở bên mẹ mãi mãi!”.
anhngoc nu (3)
Với Ngọc Nữ, nụ cười luôn hé trên môi. Cô bé vẫn luôn cười, luôn vui, luôn lạc quan vào ngày mai dẫu ngắn ngủi.
Điều ước bình dị nhất đã khiến hàng triệu người đã rưng rưng nước mắt khi dõi theo dõi nụ cười và những giọt nước mắt lăn tròn trên khuôn mặt trong trẻo của cô bé diễn viên múa xinh đẹp Ngọc Nữ.
Và này, khi Ngọc Nữ mãi mãi ra đi, triệu triệu trái tim vẫn thế. Vẫn luôn chắp tay nguyện cầu, mong bình yên sẽ đến với cố bé. Và cũng thầm ước rằng ở bên kia thế giới Ngọc Nữ sẽ mãi là Ngọc Nữ như đã từng.
Ngọc Nữ đi, lòng ở lại, nước mắt đã rơi và sẽ tiếp tục rơi. Mỗi người một nỗi niềm, một niềm suy tưởng. Ai nấy cũng nhắn gửi đến cô bé nơi suối vàng.
anhngoc nu (4)
Những dòng lệ hiếm hoi trên đôi mắt trong veo của cô bé Võ Thị Ngọc Nữ.
“Cuộc sống này quá nhiều mệt mỏi rồi, cầu mong Nữ yên nghỉ, kiếp sau là diễn viên múa như điều bạn ước mơ nhé!”.
“Chị lên thiên đường sẽ hạnh phúc hơn, sẽ không còn nhưng đau đớn của căn bệnh dày vò. Mong chị và bác kiếp sau vẫn là mẹ con nhau.”
 “Em hãy cứ là em, là một bông hoa hướng dương đi về phía mặt trời nhé! Võ Thị Ngọc Nữ”.
“Thôi cũng qua hết những đớn đau rồi. Yên nghỉ nhé chị ơi. Mọi người luôn yêu mến chị!”
“Đau đớn một mình em chịu đến đây là đủ rồi, em gái. Hãy ngủ ngon và thức dậy với một đôi cánh, em gái nhé!”
Vài dòng thôi, không nhiều nhưng là tất cả…
Câu chuyện cô bé Ngọc Nữ ung thư nghị lực và lạc quan vẫn còn đó, như truyền lửa và thắp lên niềm tin cho hàng triệu người đang ở ranh giới cuộc đời dũng cảm bước về phía trước.
Chết không có nghĩa là hết, là sự "hồi sinh"... "sinh" của nụ cười, nụ cười bằng da bằng thịt, nụ cười mang tên Võ Thị Ngọc Nữ...
Nguồn: Tin Tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét