Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

"Tiêm xong là chết": "Lúc ấy không có bác sỹ nào có mặt cả"

"Khi tiêm xong một lúc thì cô ấy kêu nóng trong người rồi tự dưng chân tay co quắp, lên cơn co giật rồi duỗi chân và nằm vật xuống" - bà Giang Thị T. kể lại. Theo tin tuc

Dù bác sỹ Trần Mạnh Hùng khẳng định khi bệnh nhân chuyển biến xấu mình đang có mặt tại phòng trực cấp cứu nhưng theo thông tin từ người đến thăm nom bệnh nhân nằm cùng phòng cấp cứu, khi bệnh nhân Hà Thị Minh Nguyệt lên cơn co giật thì không có bác sỹ nào có mặt ở đấy.
"Tôi sờ vào thì thấy chân chị ấy lạnh buốt rồi"
Bệnh nhân Hà Thị Minh Nguyệt (khu 7, xã Cổ Tiết, Tam Nông, Phú Thọ) tử vong sau 2 ngày nhập viện tại BV Đa khoa Tam Nông.
Theo người nhà bệnh nhân Nguyệt, chiều ngày 6/9/2015 họ nhận được điện thoại từ một người nằm cùng phòng cấp cứu thông báo về tình trạng nguy kịch của chị Nguyệt. Khi lên tới nơi, theo giải thích của bác sỹ, chị Nguyệt đã được "tiêm loại thuốc tốt nhất" nhưng do tình trạng bệnh đã nặng nên không thể cứu chữa được.
Anh Đỗ Văn Quý – em trai bệnh nhân cho biết, trước khi đưa chị Nguyệt về nhà, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tam Nông (Phú Thọ) có yêu cầu anh viết mấy dòng chữ vào sổ bệnh án với mục đích nhằm …“tránh cho gia đình sau này khỏi kiện cáo”.
Cùng với đó, cũng theo anh Quý và một số người thân của bệnh nhân Nguyệt cho biết, tại thời điểm đó họ rất bất ngờ và không rõ nguyên nhân vì sao chị Nguyệt chết. Tất cả chỉ là nghe giải thích từ phía bác sỹ vì khi nhập viện điều trị, bệnh nhân Hà Thị Minh Nguyệt chỉ có biểu hiện đau đầu, chóng mặt chứ hoàn toàn không có dấu hiệu nào chứng tỏ là bệnh tim, chuyển biến xấu.
Benh nhan chet o benh vien 01
Anh Đỗ Văn Quý - em trai bệnh nhân Hà Thị Minh Nguyệt cho biết chỉ nghe bác sỹ và một số người nằm cùng phòng cấp cứu kể lại về cái chết của chị gái mình.
 
Theo thông tin từ bà Giang Thị T. (xã Thọ Văn, Tam Nông, Phú Thọ), vào chăm sóc cháu trai tại Bệnh viện Đa khoa Tam Nông cung cấp cho PV, trong suốt thời gian nằm viện cùng, bệnh nhân Nguyệt thường hay tâm sự, trò chuyện cùng bà về hoàn cảnh gia đình và bệnh tình của bản thân.
"Cô ấy nói là bị suy tim độ 4, gia đình cũng neo người nên khi nằm viện chỉ có một mình. Cô ấy thường bảo là cháu tiêm xong rồi về với con. Đến 3h chiều ngày 6/9, cô ấy tự đi gọi bác sỹ sang tiêm. Khi tiêm xong một lúc thì cô ấy kêu nóng trong người rồi tự dưng chân tay co quắp, lên cơn co giật rồi duỗi chân và nằm vật xuống. Tôi có chạy lại lay gọi ba câu liền thì không thấy cô ấy thưa hay phản ứng gì cả" - bà Giang Thị T. chia sẻ.
Bà T. cho biết, khi đó không chỉ có một mình bà mà còn một số người nữa cũng nhìn thấy cảnh tượng như vậy nên mọi người rất hốt hoảng.
"Lúc ấy không có bác sỹ nào ở đấy cả. Người nhà chị ấy thì không có ai. Người chạy đi gọi bác sỹ đến cấp cứu là một chị cũng đến thăm nom người bệnh như tôi. Lúc đó tôi sờ vào thì thấy chân chị ấy lạnh buốt rồi" - bà T khẳng định.
Bà T. cho biết, sau khi gọi bác sỹ đến, một số người nằm cùng phòng cấp cứu với bệnh nhân Hà Thị Minh Nguyệt đã tìm cách liên hệ với người thân của bệnh nhân này để thông báo tình hình nguy kịch của chị Nguyệt.
Sở Y tế Phú Thọ chưa nắm được thông tin?
Trong khi đó, bác sỹ Trần Mạnh Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch (Bệnh viện Đa khoa Tam Nông) khẳng định, mình là người trực cấp cứu trong buổi chiều ngày 6/9 và khi bệnh nhân Hà Thị Minh Nguyệt có chuyển biến nặng, ông cũng là người tiến hành cấp cứu tích cực giúp bệnh nhân.
"Từ 7h sáng bệnh nhân đã có biểu hiện đau tức ngực, tím môi, khó thở. Thực ra đối với những trường hợp như thế này chúng tôi rất quan tâm. Bệnh tình nặng và còn trẻ, chúng tôi rất cố gắng cứu chữa chứ không phải có ý định gì để làm tổn hại đến người ta đâu” - bác sỹ Hùng chia sẻ.
Benh nhan chet tai benh vien
Bệnh viện Đa khoa Tam Nông - nơi bệnh nhân Hà Thị Minh Nguyệt chết sau khi điều trị hai ngày.
 
Cũng theo vị bác sỹ này, đối với thông tin mà người nhà cho rằng ông yêu cầu phải viết giấy “không khiếu kiện” thì: “Tôi có thể khẳng định là không có. Tôi không bao giờ làm như thế cả. Sống thì chúng tôi cấp cứu đến cùng, tử vong thì trả về chứ làm gì có chuyện ấy”.
Riêng về thông tin phía Bệnh viện Đa khoa Tam Nông, chưa báo cáo nội dung vụ việc lên Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, ông Trần Mạnh Hùng cho biết: “Trường hợp như thế này chúng tôi chỉ báo cáo định kỳ thôi. Ngay lúc đó chúng tôi có báo cáo về Ban giám đốc bệnh viện để tùy theo mức độ để báo cáo lên trên”.
Tại buổi làm việc với PV, ông Vũ Trọng Tuấn - Chánh Văn phòng Sở Y tế Phú Thọ cho biết phía Sở Y tế cần phải nắm được hồ sơ cụ thể từ phía Bệnh viện Đa khoa Tam Nông báo cáo lên và chuyển sang phòng nghiệp vụ chuyên môn sau đó mới có thể cung cấp thông tin vụ việc cho báo chí.
Nguồn: tin tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét