Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Bản tin An ninh nổi bật nhất 24h qua

Thanh niên bị đâm gục tại chỗ vì chiếc iPhone thất lạc; Bắt kẻ trộm dọa dùng bom tống tiền gia chủ; 'Nữ quái' nhiễm HIV vượt ngục... là những tin tức nổi bật- theo tin tuc hinh su moi nhat

Thanh niên bị đâm gục tại chỗ vì chiếc iPhone thất lạc
Ngày 8/9, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa hình sự sơ thẩm lưu động tại phường Long Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai), tuyên phạt Nguyễn Thanh Bình (24 tuổi, ngụ xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) 13 năm tù về tội Giết người.
Đồng phạm của Bình là Lê Phước Khánh (23 tuổi, quê Cà Mau) bị phạt 8 năm tù. Hai bị cáo khác là Lê Văn Chung (22 tuổi), Trịnh Công Dũng (23 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) bị phạt 8 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.
Nguyễn Thanh Bình (áo trắng) cùng các bị cáo tại phiên tòa.
Nguyễn Thanh Bình (áo trắng) cùng các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc An
 
Theo cáo trạng, vào 19h ngày 6/7/2014, những người trên cùng nạn nhân Lê Văn Mận (24 tuổi, quê Đồng Tháp) tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ Hoàng Thị Ngoan ở tổ 5 (khu phố 6, phường Long Bình).
Đến 21h30 cùng ngày, Bình và Dũng chạy xe máy ra quán rượu gần đó nhậu tiếp. Đến quán, Bình phát hiện điện thoại iPhone 4S của mình bị mất nên cùng Dũng quay lại phòng Ngoan tìm. Khi những người trong phòng trọ nói không thấy thì Bình chửi mắng và hai bên xảy ra mâu thuẫn.
Trong lúc xảy ra xô xát, chủ nhân chiếc iPhone dùng dao nhọn thủ sẵn đâm Lê Văn Mận nhiều nhát. Khánh đứng gần đó cũng lấy gậy gỗ, đánh vào người Mận.  Nạn nhân vùng chạy được một đoạn thì gục ngã, tử vong. Những người còn lại tiếp tục lao vào hỗn chiến và chỉ dừng lại khi người dân can ngăn.
Chuyển cơ quan điều tra những vụ nuôi heo bằng chất cấm
Ngày 8/9, ông Phạm Văn Chiến, Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết, kết quả được kiểm tra bởi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (TP HCM).
Cá biệt, có những đàn heo dương tính với Salbutamol tới 1.198 ppb (cao gấp 600 lần so với ngưỡng cho phép là dưới 2 ppb).
Nhân viên kỹ thuật của Chi cục Thú y Tiền Giang lấy mẫu nước tiểu heo tại huyện Chợ Gạo
Nhân viên kỹ thuật của Chi cục Thú y Tiền Giang lấy mẫu nước tiểu heo tại huyện Chợ Gạo
 
Sáng cùng ngày, Đoàn liên ngành Thanh tra Sở NN&PTNT cũng mời những hộ nuôi heo dương tính với chất cấm đến thông báo kết quả. Họ được yêu cầu cam kết không sử dụng chất cấm để nuôi heo và cùng phối hợp với nhà chức trách tìm ra nguồn gốc chất cấm mà đã mua. Chủ những cơ sở này sẽ bị xử phạt theo quy định.
Lực lượng chuyên môn cũng đến các đàn heo vừa có thông báo dương tính với chất cấm để kiểm tra nhanh. Nếu heo còn phản ứng với chất cấm sẽ tiếp tục bị giam lại, chờ đến khi không còn dương tính với Salbutamol mới cho xuất chuồng.
Ngoài ra, Thanh tra Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cũng chuyển hồ sơ những hộ chăn nuôi có heo dương tính với chất cấm đến Công an Tiền Giang, để cơ quan tiếp tục làm việc, truy tìm nguồn gốc những nơi bán Salbutamol.
Bắt kẻ trộm dọa dùng bom tống tiền gia chủ tại Hà Nội
Ngày 8/9, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Đạt (19 tuổi, ở xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Khuya ngày đầu tháng 9, trên đường đi bộ từ đầu thôn về, khi qua nhà anh Nguyễn Văn Thúy (31 tuổi, ở thôn Yên Tàng), Đạt thấy nhà đang xây không có cửa nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. 
Nguyễn Hoàng Đạt.
Nguyễn Hoàng Đạt.
Ngay sau đó, Đạt đã lẻn vào trộm cắp 2 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Nokia của bố mẹ anh Thuý.  Sáng 2/9, Đạt kiểm tra điện thoại trộm cắp được và thấy danh bạ lưu tên “Con Thúy” nên hắn dùng chính số máy này nhắn tin cho anh Thúy đe dọa.
Với nội dụng nhắn tin rằng Đạt đã lẻn vào nhà anh Thúy trộm cắp tài sản và đặt bom trong nhà. Đạt yêu cầu anh Thúy phải giao cho hắn số tiền 5 triệu đồng. Chiều cùng ngày, Đạt mang hai chiếc điện thoại trộm cắp được đến cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn xã bán được 380.000 đồng. Đạt lấy lại chiếc sim của máy mẹ anh Thúy và lắp vào điện thoại của mình để tiếp tục nhắn tin đe dọa, yêu cầu anh giao tiền.
Do tài khoản điện thoại hết tiền, Đạt yêu cầu anh Thúy nạp cho thẻ 50.000 đồng. Lo sợ chuyện chẳng lành nên anh Thúy đã gửi thẻ bằng đúng số tiền yêu cầu, đồng thời trình báo công an. Tiếp nhận đơn trình, Công an huyện Sóc Sơn vào cuộc xác minh làm rõ kẻ có hành vi đe dọa đánh bom tống tiền là Nguyễn Hoàng Đạt. Tại cơ quan công an, Đạt thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

"Nữ quái" nhiễm HIV vượt ngục khi đang thụ án chung thân
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Tiên (Hà Nam) cho biết, đơn vị này đã bàn giao Hoàng Thị Nga (50 tuổi, ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ) theo quyết định truy nã toàn quốc của Trại giam Tân Lập (Tổng cục VIII – Bộ Công an) về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.
nữ quái
Hoàng Thị Nga.
 
Trước đó, khi nhận được thông tin truy nã Nga, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Duy Tiên phát hiện người phụ nữ này sau khi trốn trại đã lẩn trốn tại một nhà người thân ở thôn Đoài, xã Tiên Nội (Duy Tiên, Hà Nam) nên tổ chức lực lượng bắt giữ.
Nga là trường hợp truy nã đặc biệt nguy hiểm. Bản thân người phụ nữ này mang trên mình hàng loạt tiền án về Trộm cắp tài sản, Buôn bán trái phép chất ma túy và đang chấp hành án chung thân tại trại giam Tân Lập (Bộ Công an). Lợi dụng sơ hở, Nga đã đào tẩu khỏi trại giam. Nga đang mang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV.
Mời các bạn đón xem bản tin An ninh hình sự trong ngày tiếp theo vào 5h sáng hàng ngày tại 
 tin tuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét