Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Vẫn phải đi tù khi đã ...Già nửa đời



"Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt", một bà lão già quá nửa đời vẫn phải chịu án sau 24 năm bỏ trốn.
Xem thêm Sephora coupons
Ngày 30/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị can Nguyễn thị Bích Lộc (SN 1949, trú tại phường Quang Trung, Tp. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cũng là nghi cán cuối cùng trong vụ án “Mua bán phụ nữ” xảy ra cách đây gần 24 năm.

Theo cáo trạng, sẵn có người anh họ là Lâm Lập Thanh, cư trú tại Trung Quốc nên Lộc nảy sinh ý định tìm những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin để bán sang nước bạn.

 
 
Nguyễn thị Bích Lộc trước vành móng ngựa


Tháng 4/1992, Lộc đã tìm đến gặp cháu họ là Nguyễn Văn Tõ (tức Tuấn) sinh năm 1962, trú tại Đồng Rành, Đồng Xuân, Sóc Sơn chơi và nhờ Tõ tìm “nguồn hàng” giúp để bán sang Trung Quốc, Tõ đã nhận lời và nói chuyện với các bạn là Nguyễn Văn Nhân (SN 1961) và Dương Văn Được (SN 1958) đều trú tại Sóc Sơn về phi vụ “làm ăn” này.

Chỉ sau đó ít lâu, Được lại quen biết với một người cùng thôn tên Tạ Thị Tình (SN 1961) chuyên có mối đưa người sang Trung Quốc bán, và được Tình cho biết hiện tại đang có 3 cô gái cùng thôn đang có nhu cầu sang Trung Quốc tìm việc làm là Trần Thị Kim H. (SN 1976), Bùi Thị N. (SN 1975) và em ruột Tình là Tạ Thị H. (SN 1975).

Ngay khi nhận được tin, Tõ đến xác thực lại thông tin và về nói lại với Lộc đồng thời thỏa thuận giá 300.000đ/1 người nếu đưa sang Trung Quốc trót lọt. Lộc đã đồng ý và đưa trước cho Tõ 200.000đ.

Tõ chỉ đạo cho Được cầm tiền đến nói chuyện và được Tình chấp thuận. Ngay sau đó, cả ba cô gái (02 H. và N.) đi theo Được.

Đến khoảng 02h ngày 17/5/1992 thì cả bọn gồm Tõ, Được, Nhân, Lộc cùng ba cô gái mới bắt được xe, nhưng chỉ có Lộc và Được đưa người lên xe đi Thái Nguyên để đưa sang Trung Quốc, Tõ và Nhân ở lại.

Do nhỡ xe, nên phải đến 5h sáng ngày hôm sau cả bọn của Lộc mới chờ bắt xe đi tiếp. Trong lúc chờ đợi, ba người phụ nữ là sắp bị lừa bán sang Trung Quốc may mắn gặp một người phụ nữ tên là Nguyễn Thị G. (SN 1968, ở Thái Nguyên) cảnh tỉnh cẩn thận bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Như sực tỉnh, cả ba cô gái tới lúc đó mới biết mình bị lừa, nên đã nhanh chân bỏ trốn tới cơ quan công an trình báo.

Ngay lập tức, Được bị công an bắt giữ, còn Nguyễn thị Bích Lộc đã bỏ trốn đến ngày hôm nay mới bị bắt về quy án.

Các đối tượng trong đường dây buôn người nhanh chóng bị bắt giữ và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Cụ thể, ngày 10/6/1993 và ngày 5/7/1993 Tòa phúc thẩm TAND Tối cao đã xét xử phúc thẩm và tuyên phạt Dương Văn Được, Nguyễn Văn Tõ 6 năm tù, Tạ Thị Tình 3 năm tù. Ngày 22/10/1993 TAND TP Hà Nội xử phạt Nguyễn Văn Nhân 3 năm tù cùng về tội “mua bán phụ nữ”.

Sau hơn 24 năm lần trốn, cuối cùng ngày đền tội của Lộc cũng đến, lúc này trước vành móng ngựa, “mẹ mìn” buôn người năm nào nay đã thành một bà lão già nua đang phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Xét thấy hành vi của Lộc là nguy hiểm cho xã hội, cần có một hình phạt tương xứng nhằm mục đích răn đe, giáo dục cho các tội phạm khác. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Bích Lộc 5 năm tù về tội “Mua bán phụ nữ” theo quy định tại điểm b, c; khoản 2; Điều 115 Bộ luật hình sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét