Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Hạ đẹp Thái Lan 2-0, ĐT nữ Việt Nam giành vé đi tiếp

Chạm trán đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan, đội bóng từng tham dự World Cup nữ 2015 vừa qua, nhưng ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành thắng lợi 2-0 để giành quyền đi tiếp.

Theo Bao the thao 24h

Vì tính chất quan trọng, nên không quá khó hiểu khi hai đội chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong những phút đầu trận thế trận có phần nghiêng về phía nữ Việt Nam. Tuy vậy, cũng rất nhanh chóng nữ Thái Lan đã cân bằng được thế trận.
 
Như những trận đấu trước đó, nữ Việt Nam chủ yếu tấn công biên, bóng dài. Trong khi đó nữ Thái Lan với nền tảng thể lực tốt rất chịu khó di chuyển, áp sát khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.
nuvn
Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam
 
Thế trận bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. Thái Lan là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với một cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ở phút 15. Việt Nam sau đó cũng cố gắng đẩy cao đội hình và có pha bóng đáp trả ở phút 22 với cú sút từ ngoài vòng cấm của Minh Nguyệt.
 
Phút 40, trong một thế trận không quá nổi bật nữ Việt Nam bất ngờ có được bàn mở tỉ số. Tận dụng pha phá bóng hụt hậu vệ của đối phương, Minh Nguyệt có bóng đồng thời nhanh chóng tung ra cú dứt điểm hạ thủ thành Sukanya Chor. Một pha bóng thể hiện sự nhạy bén của Minh Nguyệt.
nuvn1
Thái Lan chơi có phần lép vế trước các cô gái Việt Nam
 
 
Sau bàn thua, nữ Thái Lan tấn công như vũ bão, chỉ trong vòng ít phút cuối hiệp 1 đội bóng này đã tạo ra ít nhất 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt. Thế nhưng thủ môn Kiều Trinh đã thi đấu xuất sắc, xứng danh người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam.
 
Sang hiệp 2, Thái Lan dồn toàn bộ đội hình tấn công. Trong một thế trận bị lép vế, Việt Nam chủ động chơi phòng ngự chờ cơ hội phản công. Và với lối chơi nói trên, nữ Việt Nam không những hạn chế được khá nhiều tình huống tấn công của đối thủ, mà với lối chơi này họ còn suýt có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 81. Từ một pha phản công nhanh, bóng tới chân Minh Nguyệt, đáng tiếc là trong tư thế đối mặt cầu thủ này đã không thể đánh bại được thủ thành Sukanya Chor.
nuvn3
Minh Nguyệt tỏa sáng với một cú đúp
 
 
Thế nhưng, chỉ đúng 2 phút sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc kể trên, nữ Việt Nam đã có thêm bàn thắng. Minh Nguyệt ghi bàn trong một tình huống may mắn. Số 18 của Việt Nam ngã sau pha tranh chấp bóng bổng, cô ngã xuống nhưng bóng rơi trúng đầu và đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Thái Lan.
 
Trong những phút ít ỏi còn lại, cả hai đội chơi đôi công đồng thời có thêm những cơ hội nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chung cuộc, nữ Việt Nam vượt qua nữ Thái Lan với tỉ số 2-0. 
nuvn2
Vượt qua người Thái, ĐT nữ Việt Nam đang tạm chiếm ngôi đầu bảng
 
 
Vượt qua Thái Lan, nữ Việt Nam đã có trong tay 9 điểm và ở trận đấu diễn ra sau đó, Myanmar đã hạ chủ nhà Đài Loan (TQ) với tỷ số 3-1. Như vậy, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã giành suất vào vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016.
 
Tại vòng loại thứ 3, nữ Việt Nam sẽ đấu với những đội bóng hàng đầu châu lục là Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc. 2 đội có thành tích xuất sắc nhất tại vòng này sẽ được chọn đi Brazil tham dự vòng chung kết giải bóng đá Olympic nữ Rio 2016.
 
Đội hình ra sân:
 
Nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyên, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Vũ Thị Nhung, Bảo Châu, Hải Hòa, Minh Nguyệt, Huỳnh Như.
 
Nữ Thái Lan: Sukanya Chor, Charoennying, Changplook, Duangnapa, Khueanpet, Intamee, Phetwiset, Srangthaisong, Rattikan, Chawong, Sung-ngoen, Maijarern.
 Nguồn: Tin Tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét