Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Chiêm ngưỡng "Pentakill" chỉ trong 9 phút của Lewandowski

Robert Lewandowski thừa nhận rằng anh đã mất khái niệm thời gian về các bàn thắng của mình trong chiến thắng 5-1 của Bayern trước Wolfsburg.
 
Chân sút người Ba Lan được HLV Pep Guardiola tung vào sân ở hiệp 2, trong bối cảnh nhà ĐKVĐ Bundesliga đang bị dẫn 0-1 bởi á quân Wolfsburg ngay tại Allianz Arena. Chỉ 7 phút sau, Lewandowski ghi liên tiếp 5 bàn vào lưới đội khách, từ phút thứ 51 đến phút thứ 60.
 
lewandowskigoal
 
Nhờ chiến công đặc biệt ấn tượng này, Lewandowski đã đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách là cầu thủ vào thay người đầu tiên ghi được 5 bàn thắng, đồng thời cũng là cầu thủ ghi 5 bàn nhanh nhất trong một trận đấu.
 
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Lewy không giấu được niềm vui: “Tôi rất hài lòng, thật là không tưởng. Tôi chỉ muốn sút bóng chứ không nghĩ đến điều gì xảy ra tiếp theo. Sau khi chúng tôi bị dẫn 1 bàn, chúng tôi hiểu rằng cần phải chơi tốt hơn và ghi được ít nhất 2 bàn. Nhưng 5 bàn thì thật không thể tin được”.
lewandowski
 
 
Cùng với đó, Robert Lewandowski đã xác lập nên những kỷ lục mới tại Bundesliga:
 
+ Lewandowski trở thành cầu thủ thứ 14 ở Bundesliga ghi 5 bàn trong 1 trận đấu. Kỷ lục về số bàn thắng trong 1 trận đấu hiện thuộc về tiền đạo Dieter Mueller của Cologne lập năm 1977 trong chiến thắng 7-2 trước Werder Bremen.

+ Lewandowski trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong 1 trận đấu ở Bundesliga kể từ Michael Tonnies năm 1991.

+ Lewandowski trở thành cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga (4 phút). Hat-trick nhanh nhất được lập trước đó thuộc về Michael Toennies của Duisburg năm 1991 với thời gian 6 phút.

+ Lewandowski trở thành cầu thủ đầu tiên vào sân từ ghế dự bị mà ghi được 5 bàn trong lịch sử Bundesliga.

+ 9 phút cũng là thời gian ngắn nhất để một cầu thủ ghi tới 5 bàn trong lịch sử giải đấu.
Nguồn: Tin Tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét