Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Bắt quả tang một cây xăng tư nhân Bình Dương thường xuyên gian lận

Thông tin từ Chi cục Quản lí thị trường Bình Dương cho biết, cơ quan này vừa bóc mẽ một đơn vị kinh doanh xăng dầu về hành vi đong thiếu xăng cho khách. Theo tin tuc

Theo Chi cục Quản lí thị trường tỉnh Bình Dương, vụ việc được cơ quan phát hiện sáng hôm qua (10/9) sau một thời gian theo dõi thông qua phản ánh của người dân.
IMG_0187
Cây xăng dầu tư nhân gian lận.
 
Sau quá trình theo dõi, với đầy đủ những bằng chứng, sáng ngày 10/9, Đoàn kiểm  tra liên ngành xử lý vi phạm về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu tỉnh Bình Dương đã lập đội thanh kiểm tra đột xuất đại lý bán lẻ xăng dầu DNTN XD Hoàng Thành, ngụ tại KP 5, P.Định Hoà, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Theo quy định được Chi cục Quản lí thị trường cung cấp, sai số kỹ thuật đo lường lớn nhất cho phép chỉ 0.3%/100 lít xăng.
IMG_0197
Cơ quan chức năng đang lập biên bản.
 
Tuy nhiên, khi tiến hành thanh kiểm tra đã tiến hành đo lường 4 trụ bơm xăng thì phát hiện hiện 1/2 trụ bơm có sai số vượt quá quy định cho phép từ 4,85% đến 6,46%. Cụ thể, trụ bơm xăng A95 có sai số 4,85%; trụ bơm A92 có sai số lên đến 6,46%.
Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản, tạm đình chỉ kinh doanh, đồng thời đang tiếp tục điều tra làm rõ để sớm xử lí nghiêm minh.
Làm thay đổi tình trạng kỹ thuật và đặc tính đo lường của phương tiện đo như tác động, điều chỉnh, sửa chữa, thay thế, lắp thêm, rút bớt thiết bị của phương tiện đo hoặc sử dụng các thiết bị khác để điều chỉnh sai số của phương tiện đo vượt quá giới hạn cho phép; thì sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm trên. Ngoài ra còn có các hình thức xử phạt bổ sung và bắt buộc khắc phục hậu quả.
(Trích lượt Nghị định số 104/2011/NĐ - CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về gian lận đo lường, chất lượng xăng dầu)
Nguồn: tin tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét