Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Vô tình tìm ra cách chữa ung thư: Bác sĩ Việt Nam nói như thê nào?



Theo giáo sư Nguyễn Chấn Hùng, nghiên cứu mới công bố gần đây rằng có thể diệt được 90% khối u ung thư sẽ cần nhiều thời gian để thử nghiệm trực tiếp trên bệnh nhân.









Một nhóm các nhà nghiên cứu Đan Mạch và Canada mới đây công bố đã tình cờ phát hiện ra bước đột phá trong điều trị ung thư khi đang tìm kiếm phương thuốc chống lại bệnh sốt rét ở phụ nữ mang thai. suc khoe gia dinh     

Kết quả của hai nhóm nghiên cứu sau khi thử nghiệm hàng ngàn mẫu từ khối u não cho tới bệnh bạch cầu đã chỉ ra rằng protein ký sinh trùng sốt rét có đủ khả năng tấn công hơn 90% tất cả các loại khối u.

Ngay sau khi công bố này được đưa trên các phương tiện thông tin đại chúng, rất nhiều người đã vui mừng chia sẻ với nhau. Nhiều người hi vọng phương pháp này sẽ được đưa vào thực tế để có thể cứu chữa được cho nhiều người bệnh.


Hiện nay, các phương pháp điều trị ung thư truyền thống là phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và phương pháp dùng thuốc nhắm trúng đích. Các phương pháp truyền thống vẫn được lên phác đồ điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa ung thư.


 
Các nhà khoa học vừa phát hiện ra loại protein từ ký sinh trùng sốt rét có thể tiêu diệt 9/10 bệnh ung thư nguy hiểm nhất hiện nay.

Trao đổi với chúng tôi, giáo sư Nguyễn Chấn Hùng - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết đây là nghiên cứu mới được công bố.  Tin nhanh         


Giáo sư Hùng cho biết để đánh giá một công trình khoa học cần rất nhiều thời gian nên chưa thể đánh giá được công bố nghiên cứu này có khả quan hay không. Hiện nay các nhà nghiên cứu mới chỉ nghiên cứu trên chuột nhắt và chưa nghiên cứu trên người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét