Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Sinh con mùa hè giúp bé cao lớn hơn?

Các nhà khoa học của Đại học Cambridge (Anh) vừa công bố kết quả nghiên cứu cho biết những em bé sinh vào mùa hè thường cao lớn và khỏe mạnh hơn. suc khoe gia dinh      
sinh con 1
Tháng sinh ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ - Ảnh minh họa: AFP
 
Nghiên cứu nhận thấy những đứa trẻ sinh vào các tháng 6, 7 , 8 có cân nặng trung bình nhiều hơn và cũng cao hơn khi ở tuổi trưởng thành so với các bạn đồng trang lứa. Các bé gái sinh vào mùa hè cũng dậy thì sớm và có sức khỏe ở tuổi xế chiều ổn định hơn.
Trong khi đó, trẻ em sinh vào các tháng 12, 1 và 2 có xu hướng nhẹ cân và thấp người hơn.
Các nhà khoa học lý giải rằng với các trường hợp thai phụ trở dạ vào mùa hè, đó là khoảng thời gian có nhiều ánh nắng mặt trời, cung cấp nhiều vitamin D cho trẻ sơ sinh.
Tiến sĩ John Pery, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết ngoại trừ các yếu tố về tầng lớp xã hội, sức khỏe và tuổi tác cha mẹ, tháng sinh là một yếu tố quan trọng để nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của môi trường với sức khoẻ trẻ sơ sinh. hideal.net      
Kết luận của nghiên cứu viết một cách hài hước rằng: "Để có một đứa trẻ khỏe mạnh và cao lớn sinh vào tháng 6, chúng ta - những người muốn làm cha mẹ của chúng - nên 'vui đùa' vào tháng 9".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét