Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Chuyện về “cô búp bê” thổi hồn vào trang phục


Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh của một trường đại học danh tiếng, song cô nàng Khánh Chi lại có một đam mê hoàn toàn khác biệt với những gì đã theo học.Theo Doc bao 24h


Gần 9 năm theo đuổi đam mê, Khánh Chi được đông đảo dân mạng biết đến với tên gọi “Búp bê Cosplay”. Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những bộ cosplay giống với nguyên bản nhất, cô còn tự mình thiết kế những bộ trang phục đậm chất cá tính của riêng mình.


Búp bê Cosplay hóa thân thành nàng Lọ Lem.


Bộ trang phục “Nữ hoàng Ai Cập” từng làm dân mạng điên đảo.



Hình ảnh đời thường xinh xắn của nàng búp bê Cosplay.

Nhân dịp 20/10 sắp tới, cô gái xinh đẹp và tài năng này đã chia sẻ với Tintuc.vn những dự định của mình trong tương lai.

– Chào Chie! Cơ duyên nào đã đưa Chie đến với Cosplay vậy?

– Hầu hết Cosplayer đều xuất phát từ những người mê truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản, mình cũng thế. Từ bé, mình đã thích đọc truyện và bị cuốn hút bởi những trang phục của các nhân vật trong truyện. Vì thế, mình thường xuyên vẽ lại những nhân vật ấy. Năm 2004, khi trào lưu Cosplay bắt đầu du nhập vào Việt Nam, mình đã tham gia cuộc thi Cosplay đầu tiên. Từ việc vẽ hình nhân vật tới việc được hóa thân vào nhân vật, mặc trên người những phục trang y như trong truyện khiến mình thấy thú vị hơn. Thế là mình bước chân vào con đường của một Cosplayer.

– Trang phục của nhân vật trong truyện tranh hay điện ảnh cuốn hút bạn đến vậy sao ?

– Đúng vậy. Hồi bé, đơn thuần chỉ thấy nó đẹp thôi, nhưng khi lớn lên, mình còn nhận ra, những bộ trang phục còn chứa đựng một phần văn hóa và lịch sử của quốc gia được đề cập trong tác phẩm. Mình cứ thế bị cuốn vào vẻ đẹp hút hồn của chúng lúc nào không hay.

-Thời gian vừa qua, có rất nhiều bộ trang phục do bạn thực trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Trong đó có những bộ nào bạn thực sự tâm đắc?

– Nếu tính từ đầu năm 2015 trở lại đây mình khá ưng ý với Võ Chiêu Nghi , Từ Hiền Phi , Lý Mạc Sầu, cô dâu Ấn Độ và gần đây nhất là Dương Quý Phi.




Những bộ trang phục do Khánh Chi thiết kế được nhiều người ưa thích.

– Để hoàn thiện một bộ trang phục, chắc là phải trải qua nhiều khó khăn?

Tất nhiên rồi. Những năm đầu khởi nghiệp, mình rất “gà mờ” trong việc nhập nguyên liệu. Có lần mình đi mua vải da, vừa bị ép giá lại lấy phải da lởm, được 3 hôm thì bị bong hết ra. Rồi chất vải ko bền, không đúng yêu cầu, không lên được fom váy, phải mua lại loại khác.

Mỗi bộ trang phục có cái khó khác nhau. Có bộ thì mình phải chật vật trong việc chọn và làm phụ kiện. Như trang phục Lolita phải làm sao cho váy thật phồng mới yêu. Lúc đầu mình cứ nghĩ, chỉ cần may thật nhiều vải vào lớp lót bên trong là được. Nhưng kết quả, váy vừa nặng, lại không phồng. Sau đó, thử nhiều loại vải khác nhau, mình cách biết dùng lưới để làm phồng như váy cô dâu, mà trang phục cũng nhẹ nhàng, thanh thoát.

– Cùng lứa với bạn cũng có khá nhiều người cũng có đam mê với Cosplay nhưng bây giờ họ “ở ẩn”. Có bao giờ bạn nghĩ, sẽ có lúc mình cũng “về vườn” như họ?

– Không ai nói trước được tương lai, ngay cả mình cũng vậy. Hiện tại mình đang được sống với đam mê và giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với văn hóa Cosplay , điều đó quan trọng hơn cả.

– Cảm ơn Chie. Chúc bạn luôn may mắn và thành công với những lựa chọn của mình.
Xem thêm Sephora coupons

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét