Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Người đâm thấu sọ bé 11 ngày tuổi bị mắc bệnh tâm thần?



Thời điểm gây án, bà Vân được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần, mất năng lực nhận thức và điều khiển hành vi, buộc đưa đi chữa trị.


Ngày 25/10, công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã có kết quả giám định tâm thần đối với bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, quê Bến Tre) -người đâm thấu sọ cháu bé 11 ngày tuổi ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long rạng sáng 8/8. coupon promo code       

Kết quả giám định của Viện Pháp y tâm thần Trung ương (Phân viện phía Nam) cho thấy, bà Vân mắc bệnh tâm thần. Tại thời điểm gây án, bà này mất năng lực nhận thức và điều khiển hành vi, đang được chữa trị bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Đồng Nai).


Theo cơ quan chức năng, chờ khi nào sức khỏe bà Vân ổn định mới tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.


Trước đó, chiều 7/8, bà Vân đến Đài truyền hình Vĩnh Long xin tiền tài trợ. Tuy nhiên, do bà Vân không nằm trong diện được tài trợ nên nhân viên Đài đã hướng dẫn bà ra về.

Bà Vân đón xe đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long và vào phòng 10 - Khoa Sản. Bà này làm quen và móc tiền cho nhiều sản phụ nói là làm từ thiện.

Đêm đó, bà Vân xin ngủ lại trong phòng bệnh và dùng dao đâm vào vùng mặt, thấu sọ cháu Dương Minh Phát (11 ngày tuổi) đang nằm điều trị cùng mẹ.

Bà Vân lập tức bị lực lượng bảo vệ của bệnh viện bắt giữ giao công an xử lý. Cháu Phát được các bác sĩ cấp cứu và chuyển lên TP HCM điều trị.

Ngày 10/8, công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với bà Vân về hành vi giết người và làm các thủ tục giám định tâm thần theo quy định. Doc bao 24h                 


Còn cháu Phát, nhờ được các bác sĩ tích cực cứu chữa nên đã qua cơn nguy kịch. Ngày 28/8, cháu được xuất viện. Tu nhiên, anh Dương Minh Tiền (cha cháu Phát) cho hay, hai tuần nay cháu ít bú, mắt trái bị dao đâm thường chảy nước mắt.

Cháu Phát là con đầu lòng của vợ chồng anh Tiền. Hàng ngày, anh chở thuê thịt bò, còn chị trước đây làm công nhân. Trong thời gian chị nghỉ sinh, toàn bộ thu nhập của gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét