Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Chồng làm ra nhiều tiền, tôi chẳng còn hạnh phúc



Năm nay tôi 37 tuổi, cưới chồng được 13 năm. Những năm đầu cuộc sống hai vợ chồng tôi vất vả, thời gian đó chồng tôi thất nghiệp, chẳng có việc làm, một mình tôi phải gánh vác mọi chuyện chi tiêu trong gia đình, nhưng không một lời oán than. Sợ chồng buồn chán, tôi còn động viên chồng cố gắng, chờ cơ hội tìm công việc khác. tamsu tham kin

Để chồng tìm được công việc tốt, tôi còn động viên, đi vay tiền bố mẹ đẻ cho anh đi học tiếng Anh để đi xin việc. Rồi chồng tôi cũng tìm được công việc mới với mức thu nhập ổn định. Anh cũng cố gắng và may mắn nhiều trong công việc nên được thăng tiến đều đều, nhờ đó thu nhập của chồng tôi cũng khá. Bây giờ mỗi tháng thu nhập của anh gấp 5-6 lần của vợ.

Có điều, từ khi có thu nhập cao hơn nhiều so với vợ chồng tôi bắt đầu tỏ thái độ coi thường vợ, lúc nào anh cũng thể hiện mình là trụ cột của gia đình, là người làm ra tiền nên không coi vợ ra gì.


 
Ảnh minh họa

Mọi việc trong nhà từ mua cái nọ, bán cái kia anh đều tự quyết định mà không thèm hỏi qua ý kiến của vợ. Nhiều lần tôi trách anh thì anh bảo tiền anh làm ra, anh muốn làm gì với nó là việc của anh, không có lý do gì anh phải hỏi ý kiến của vợ

Mọi việc lớn nhỏ trong nhà anh cũng đều tự quyết định theo ý mình chứ không bao giờ tham khảo ý kiến của vợ. Tôi có nói anh thì anh khẳng định “Ai làm ra kinh tế người đó có quyền quyết định”.

Tôi cảm thấy buồn về cách xử sự của chồng, và càng buồn hơn khi anh chỉ biết đến hiện tại mà không còn nhớ đến quá khứ. Tại sao anh không nhớ có một thời gian anh thất nghiệp, không có thu nhập, đồng lương ít ỏi của tôi phải lo lắng cho cả gia đình.

Thời gian ấy tôi không những không trách mắng mà còn động viên anh cố gắng chờ cơ hội, còn bây giờ tôi vẫn làm đủ nuôi bản thân mình, chỉ là thu nhập thấp hơn so với chồng mà anh đã vội xem thường tôi. Anh quyết định mọi việc trong nhà mà không thèm hỏi qua ý kiến của tôi, tôi cảm giác anh đang xem thường tôi và muốn loại tôi ra khỏi cuộc sống của anh. Tôi thực sự thất vọng về chồng.
Xem thêm toc tien                                                                               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét